เดินป่า เที่ยวภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว 2021 ปักหมุดตรงนี้ไว้เป็น Dream Destination คนใดกันที่ต้องการหาที่ชิลๆพักจาก

เดินป่า เที่ยวภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว 2021 สถานที่ท่องเที่ยว 2021 20 ที่เที่ยวยอดนิยม อากาศเย็น ๆ ช่วงปลายปีแบบนี้ก็ต้องไปขึ้นเหนือขึ้นดอยกัน ไปหาที่เที่ยวหน้าหนาวใช่ไหมล่ะคะ “ดอยแม่สลอง” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวไทยที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ตอนเดินทางขึ้นมาก็จะมีวิวสวย ๆ สองข้างทางให้ได้มองจนชื่นใจ บรรยากาศที่นี่ก็จะมีชาวบ้าน และร้านขายของฝากตั้งอยู่เรียงราย แล้วยังได้เห็นความหลากหลายของวัฒนธรรมของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ทั้งจีน แม้ว ม้ง อาข่า ใครอยากขึ้นเหนือแนะนำ ดอยแม่สลอง ที่เที่ยวสุดฮิตปี 2021 ไว้ในเช็กลิสต์แล้วค่า ทั่วไทย ชีวิตนี้จำเป็นต้องไปให้ครบ!สถานที่ท่องเที่ยว 2021 เอาละค่ะคุณผู้ชม เวลาก็ล่วงเลยมาถึงช่วงปลายปีแล้ว ปีนี้ทาง Wongnai Travel เลยขอฉวยโอกาสรวม 20 ที่เที่ยว สุดฮิตทั่วไทยปี 2021 ที่ถูกเอ๋ยถึงเสมอๆและได้รับกระแสตอบรับดีงาม! เรียกว่ามีแต่คนอยากไปเช็กอินกันถ้วนหน้า ถ้าเกิดจะเอ่ยถึงที่เที่ยวฮิตปีนี้อาจจะหนีไม่พ้นที่เที่ยวธรรมชาติ อีกทั้งเขาค้อ ภูเขาทับเบิก ดอยเสมอดาว ฯลฯ ที่มาแรง แซงทุกหนทุกแห่งท่องเที่ยวทั่วไทย หากคนใดกำลังมองหา Inspiration สำหรับการไปเที่ยวต้นปี ก็อ่านบทความนี้ได้เลย ผู้ใดที่ยังอิดๆออดๆ เสนอแนะให้ออกไปเที่ยวกันไวๆพักผ่อนกันได้ อย่ามัวแต่ดำเนินการ มาค่ะ มาเที่ยวส่งท้ายปีกันสถานที่เที่ยวสถานที่ท่องเที่ยว 2021
image
1. ภูเขาทับเบิก
“ภูเขาทับเบิก” นี่เป็นที่เที่ยวไทยที่พูดแล้วจะต้องร้องอ้อ จริงๆเขาฮิตกันเกือบทุกปีนะค่ะตรงนี้ ที่เที่ยวหน้าหนาวที่นี้ สำคัญๆน่าจะเป็นเพราะเหตุว่าวิวสวยๆรวมทั้งการเดินทางที่ไม่ไกล ได้บรรยากาศหนาวๆแบบไม่ต้องเดินทางไกลมากมาย แถมยังมีอากาศเย็นๆตลอดปี กิจกรรมไฮไลต์เวลาไปที่ภูทับเบิก ก็จะมีทั้งการตื่นยามเช้ามาดูทะเลหมอก แล้วหลังจากนั้นก็สั่งหมูกระทะมากินตอนค่ำๆชิลอย่างนี้ละจ้ะ ภูเขาทับเบิกถึงเปลี่ยนเป็นที่เที่ยวสุดได้รับความนิยมปี 2021 แบบไม่มีข้อครหา
2. อุทยานแห่งชาติภูเขาสอยดาวสำหรับสายปีนเขา เดินป่า คงชู “ภูสอยดาว” มาเป็นที่เที่ยวสุด เดินป่า เที่ยวภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว 2021 ได้รับความนิยมปี 2021 อย่างแน่แท้ เนื่องจากที่นี่ปกคลุมไปด้วยป่าแล้วก็ธรรมชาติที่สวย แล้วก็ยังมีดอกไม้สวยๆซึ่งเป็นจุดที่มีดอกหงอนนาคทุ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทยให้มองอีก จุดไฮไลต์ของตรงนี้ก็คือ จุดถ่ายภาพดาว แล้วก็จุดถ่ายรูปกาแลคซี่ทางช้างเผือก ที่เป็นที่มาของชื่อภูเขาสอยดาว เพราะเหตุว่าพวกเราจะเห็นดาวชัดมากมายจากบริเวณจุดถ่ายรูป คนใดกันที่เป็นสายรักธรรมชาติ ชอบอะไรที่แอดเวนพบร์นิดๆภูสอยดาวต้องเป็นที่เที่ยวที่คุณต้องมาเยือนจ้ะ
3. ม่อนแจ่ม
“ภูเขาม่อนแจ่ม” นี่พวกเรารู้สึกว่ามิได้แจ่มแค่ปีนี้นะคะ แต่ว่าแจ่มมายาวนานหลายปีแล้ว เป็นที่เที่ยวฤดูหนาวที่มีนักท่องเที่ยวมาเช็กอินกันแบบไม่ขาดระยะ ม่อนแจ่มเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อลือชาอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เดินป่า เที่ยวภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว 2021 เหมาะสมกับการชมบรรยากาศหนาวเย็น หรือจะมาตั้งแคมป์ จิบกาแฟ ดูดอกไม้ ก็มีกิจกรรมให้เลือกทำได้ตามชื่นชอบ คนไหนกันที่อยากขึ้นเหนือมาเที่ยวก็ลองเลี้ยวมาดอยม่อนแจ่มได้เลยเจ้า
4. บ้านแม่กำปองฉันเป็นสาวจังหวัดเชียงใหม่… ขับร้องเกริ่นนำขนาดนี้ ที่เที่ยวสุดได้รับความนิยมปี 2021 ก็จะต้องอยู่จังหวัดเชียงใหม่ใช่ไหมล่ะคะ ที่นี่เราต้องเป็นที่เที่ยวฤดูหนาวอย่าง “หมู่บ้านเเม่กำปอง” หมู่บ้านเล็กๆที่มีอายุดั้งเดิมกว่า 100 ปี ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา และโอบล้อมด้วยธรรมชาติ มีต้นไม้ มีลำธาร แล้วหลังจากนั้นก็มีน้ำตกอยู่ในตัวหมู่บ้านแม่กำปอง” และก็ที่เป็นเสน่ห์อีกอย่างนึงของที่นี่ก็คือ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี สถานที่เที่ยว 2021 ทำให้นักเดินทางมักจะปักหมุดตรงนี้ไว้เป็น Dream Destination คนใดกันที่อยากหาที่ชิลๆพักจากความวุ่นวายในเมือง ชี้แนะให้มาท่องเที่ยวแม่กำปอง ทดลองแล้วจะหลงรักแน่ๆค่ะ
5. หมู่บ้านคีรีวงคราวนี้พวกเราขอระรานงใต้มาที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เริ่มมีชื่อเสียงมายาวนานหลายปีแล้ว ที่หมู่บ้านคีรีวงเป็นชุมชนโบราณที่ย้ายถิ่นไปอาศัยอยู่เชิงเขาหลวง ที่เป็นเส้นทางเดินขึ้นสู่ยอดดอยหลวง ผู้ที่นี่จะมีวิถีชีวิตแบบญาติพี่น้อง อาชีพหลักก็คือวิธีการทำสวน ซึ่งไฮไลต์ของตรงนี้ก็คือมีชื่อเสียงว่าเป็นที่ที่อากาศเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย มีมุม เดินป่า เที่ยวภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว 2021 ถ่ายรูปบนสะพาน เห็นสายน้ำไหลผ่านเห็นภูเขาล้อมรอบ ทิวทัศน์งาม น้ำใส คนไหนกันที่อยากมาเที่ยวพวกเราก็อยากจะแนะนำว่า ให้รักษาความสะอาด และไม่ไปรุกล้ำชีวิตของคนพื้นที่มากเกินไป เดินป่า เที่ยวภูเขา สถานที่ท่องเที่ยว 2021 จะได้มีธรรมชาติให้พวกเราได้เห็น แล้วก็สัมผัสไปอีกนานๆ รวมที่เที่ยวฤดูฝนทั่วไทยที่เที่ยวฤดูฝน ชุ่มฉ่ำต้อนรับสายฝน ในฤดูที่ฝนโปรย สำหรับผู้คนจำนวนมาก อาจจะเป็นปัญหาต่อการท่องเที่ยวหน้าฝน แต่ที่จริงแล้ว ที่เที่ยวหน้าฝนอย่างงี้ล่ะที่ธรรมชาติชายเขาต้นไม้ลำน้ำนั้นงามที่สุด!วันนี้ Sanook Travel ขออาสาเป็นไกด์นำเที่ยวพาทุกคนไปชมกับ 20 ที่เที่ยวฤดูฝนที่แตกต่างกัน ทั้งป่าดง ภูเขา น้ำตก หรือแม้กระทั้งท้องนา เรามาดูกันว่าหน้าฝนแบบงี้มีอะไรดี? ที่จะทำให้เราควรเริ่มเดินทาง
1. ภูเขาสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ที่เที่ยวฤดูฝน ภูสอยดาวเริ่มที่เที่ยวฤดูฝน ที่แรกกับภูเขาสอยดาวเส้นทางเดินป่าเล่าเรียนธรรมชาติ ตรงนี้นับว่าเป็นหนึ่งในลิสต์ต้องห้ามพลาดของนักเดินป่าในประเทศไทย ซึ่งในตอนหน้าฝนอย่างงี้จะมีสายหมอกลอยลดน้อยลงมาปกคลุมทั่วทั้งยังป่าเป็นม่านหมอกที่เชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัส นอกเหนือจากนี้ต้นไม้ยังมีความเขียวชะอุ่มมากกว่าฤดูใดๆรวมทั้งไฮไลท์สำคัญอย่างดอกหงอนนาคก็ผลิดอกให้มองเห็นกันในระยะนี้ด้วยที่เที่ยวฤดูฝน ภูสอยดาวที่ตั้งภูเขาสอยดาว : ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำเฉือน จังหวัดอุตรดิตถ์
2. ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก ที่เที่ยวฤดูฝน ภูหินร่องกล้าเดินศึกษาทางเดินป่าโบราณที่มีความหมายต่อประวัติศาสตร์ชาติไทย พร้อมกับดูดซับความสมบูรณ์ของป่าฝนที่นี่ ตลอดทางเดินป่าของภูเขาหินร่องกล้า คุณจะได้เจอกับพืชเมืองหนาวรวมทั้งพืชที่เติบโตได้ดิบได้ดีในป่าฝนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นมอส เฟิร์น และต้นไม้หายากต่างๆตัวอย่างเช่นบีโกเนียฯลฯ ยิ่งกว่านั้นไฮไลท์สำคัญที่ห้ามพลาดนั่นก็คือลานหินปุ่มจุดสำหรับชมวิวทะเลหมอกสุดยอดเยี่ยมของภูเขาหินร่องกล้านั่นเองที่เที่ยวฤดูฝน ภูเขาหินร่องกล้าที่ตั้งภูหินร่องกล้า : ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก
3. บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรีที่เที่ยวฤดูฝน บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อกถ้าเกิดใครต้องการจะสัมผัสบรรยากาศของหมู่บ้านหลังม่านหมอกที่นี้จำเป็นต้องลองมาลองสัมผัสกันในตอนหน้าฝน เพราะเหตุว่าในตอนหน้าฝนอย่างงี้หมอกที่ปกคลุมหมู่บ้านจะมีจำนวนที่หนาแน่นมากมายอากาศเย็นสบาย กับความสงบเงียบที่หาได้ยาก เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจจริงๆรวมทั้งนอกนั้นยังมีจุดดูทะเลหมอกบนเนินช้างศึกเป็นคุณลักษณะเด่นที่ไม่สมควรพลาดอีกด้วยที่เที่ยวฤดูฝน บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อกที่ตั้งหมู่บ้านอีต่อง : ตำบลปิล็อก อำเภอทองคำหน้าผาภูเขาไม่ จังหวัดกาญจนบุรี
4. อ่างเก็บน้ำช่องเขาวง (ปางอุ๋งจังหวัดสุพรรณบุรี) จังหวัดสุพรรณบุรีที่เที่ยวหน้าฝน อ่างเก็บน้ำช่องเขาวงแม้คุณเคยได้สัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ปางอุ๋งจังหวัดแม่ฮ่องสอน บรรยากาศพวกนั้นคุณสามารถมาสัมผัสได้ใกล้ๆกรุงเทพที่จังหวัดสุพรรณบุรี กับอ่างเก็บน้ำสุดโรแมนติกที่มีบริการล่องแพ นอนพักผ่อนท่ามกลางหมู่ดาวแล้วก็รอคอยต้อนรับสายหมอกในรุ่งแจ้ง อ่างเก็บน้ำซอกเขาวงที่เที่ยวหน้าฝนสุดน่าพิศวงใกล้กรุงเทพ มาพักผ่อนตรงนี้จะทำให้เวลาชีวิตของคุณเดินช้าลงไปและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสำราญที่เที่ยวฤดูฝน อ่างเก็บน้ำซอกเขาวงที่ตั้งอ่างเก็บน้ำซอกเขาวง : ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
5. เขากระโจม จังหวัดราชบุรีที่เที่ยวหน้าฝน เขากระโจมฤดูฝนแบบนี้ขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขาถือเป็นหนทางที่ดี หากคุณไม่ต้องการเดินทางไกลแต่ว่าอยากสัมผัสกับบรรยากาศการขึ้นเขารับลมหนาวและก็ชมหมอกหน้าฝนเขากระโจม จังหวัดราชบุรี เป็นลู่ทางที่คุณต้องห้ามพลาด ในตอนหน้าฝนอย่างงี้ขอบอกเลยว่าทะเลหมอกบนเขาซุ้ม ที่เที่ยวฤดูฝนที่นี้สวยมากมายๆชมดวงอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอกแบบฟินๆใกล้กรุงเทวดาห้ามพลาดที่เที่ยวหน้าฝน เขากระโจมที่ตั้งเขาซุ้ม : อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
6. บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวหน้าฝน บ้านป่าบงเปียงเปลี่ยนหน้าฝนที่ดูไม่สดใสและก็หมองคล้ำให้แปลงเป็น Green Season สุดแจ่มใสที่บ้านป่าบงเปียง ชมความยอดเยี่ยมของนาขั้นบันไดที่ได้ชื่อว่างดงามที่สุดในประเทศไทย
ยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนหน้าฝนอย่างนี้ทุ่งนาจะมีความอุดมสมบูรณ์ เขียวขจีไปจนกระทั่งสุดลูกหูลูกตา ภาพของนาสีเขียวทอดยาวไปถึงกับเส้นขอบฟ้าเป็นภาพอันซีนไทยแลนด์ที่น่าจะไปชมด้วยตาตัวเองสักหนึ่งครั้งในชีวิตที่เที่ยวฤดูฝน บ้านป่าบงเปียงที่ตั้งบ้านป่าบงเปียง : 197 หมู่13 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
7. หินสามวาฬ จังหวัดบ่อน้ำกาฬที่เที่ยวฤดูฝน หินสามวาฬไปชมปลาวาฬกลางป่าใหญ่ที่จังหวัดบ่อน้ำกาฬกันในตอนหน้าฝนแบบนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่คุณจะได้ชมกับความวิจิตรตระการตาของทะเลหมอกแบบจัดเต็ม พื้นที่รอบๆเต็มไปด้วยความสดชื่นพืชพันธุ์มีความเขียวชอุ่ม ไปยืนถ่ายรูปหรูๆบนหินสามวาฬ โดยมีแบ็คกราวด์เป็นหมอกหน้าฝน ยืนยันว่าเพื่อนๆจำเป็นต้องอิจฉาริษยาคุณแน่นอนที่เที่ยวฤดูฝน หินสามวาฬที่ตั้งหินสามวาฬ : ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบ่อน้ำรอยดำ จังหวัดสระรอยแดง
8. ภูเขาป่าเปาะ จังหวัดเลยที่เที่ยวฤดูฝน ภูเขาป่าเปาะประเทศไทยก็มีภูเขาไฟฟูจิเหมือนที่ญี่ปุ่นด้วย แต่ว่าเป็นภูเขาไฟฟูจิแบบไทยๆที่มีชื่อว่าภูเขาหอ ซึ่งถ้าจะดูวิวภูหาให้สวยงามที่สุดนั้นจำเป็นต้องดูมาจากภูเขาป่าเปาะแห่งนี้ ซึ่งเมื่อดูจากมุมของภูป่าเปาะจะเห็นความงดงามของภูหออย่างมากในวันที่ฝนพึ่งตกมาในช่วงเวลาค่ำคืน ในตอนเช้าจะมีหมอกดกปกคลุมอยู่เหนือยอดภูเขาหอ ยิ่งดูคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิขึ้นไปอีก ลองไปพิสูจน์กันขอรับว่าราวกับของแท้เพียงใดที่เที่ยวหน้าฝน ภูเขาป่าเปาะที่ตั้งภูป่าเปาะ : ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย
9. ล่องแก่งลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลกที่เที่ยวหน้าฝน ล่องแก่งลำน้ำเข็กหน้าฝนแบบนี้กิจกรรมยอดนิยมสำหรับนักเดินทางอาจจะหนีไม่พ้นการลวงงแก่ง ไปบนสายน้ำที่เชี่ยวกราก และก็ลำน้ำเข็กที่นี้ก็คือสนามล่องแก่งอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทยที่มีความเพลิดเพลินมากมายๆด้วยจำนวนของน้ำในฤดูฝนที่มีความมากพอดีเป๊ะและก็เส้นทางการหลอกลวงงแก่งสุดมันที่จะทำให้วันปกติของคุณไม่มีเบื่ออีกต่อไปที่เที่ยวฤดูฝน ล่องแก่งสายธารเข็กที่ตั้งล่องแก่งน้ำเข็ก : ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
10. ช่องเย็น จังหวัดกำแพงเพชรที่เที่ยวฤดูฝน ช่องเย็นถ้าเกิดกล่าวถึงฤดูฝนนอกเหนือจากสายฝนที่โปรยปรายแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ธรรมชาติมอบให้แก่เราซึ่งก็คือทะเลหมอกงามๆข้างหลังฝนตก ซึ่งแม้จะหาสถานที่กางเต็นท์ ที่เที่ยวหน้าฝน ดูทะเลหมอกฤดูฝนสักที่หนึ่ง ช่องเย็น จังหวัดกำแพงเพชรคือหนึ่งในจุดดูทะเลหมอกที่งดงาม นอนกางเต็นท์ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ ตื่นเช้าให้ไอเย็นปะทะกับใบหน้าและดูดซับความงามที่อยู่ตรงหน้าอย่างมาก แล้วฤดูฝนจะเปลี่ยนเป็นฤดูที่ชอบสำหรับคุณ ที่เที่ยวฤดูฝน ช่องเย็นที่ตั้งช่องเย็น : ตำบลคูน้ำไหล อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร
11. ภูเขาเตาโปง จังหวัดเลยที่เที่ยวฤดูฝน ภูเตาโปงอีกหนึ่งที่เที่ยวสมาชิกใหม่มาแรงที่เพิ่งเปิดให้เข้าชมได้ไม่นาน สำหรับภูเขาเตาโปงจุดดูทะเลหมอกที่ยังคงความดิบของธรรมชาติที่ไร้การปรุงแต่งเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยมในตอนหน้าฝนแบบนี้ทะเลหมอกยิ่งทวีคูณความสวยยิ่งขึ้นไปอีก ทดลองไปกางเต็นท์นอนที่นี่ดูสักคืนการันตีว่าตื่นมาที่นี่ต้องเป็นอีกหนึ่งตอนเช้าที่สวยสดงดงามอยู่ในความจำของคุณแน่นอนที่เที่ยวฤดูฝน ภูเขาเตาโปงที่ตั้งภูเขาเตาโปง : บ้านสระกุ่ม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย
12. น้ำตกโกรกอีดก จังหวัดสระบุรีที่เที่ยวหน้าฝน น้ำตกโกรกอีดกหน้าฝนแบบงี้สำหรับเพื่อการท่องเที่ยวน้ำตกนั้นถือได้ว่าตอนไฮซีซั่นอย่างยิ่งจริงๆ เนื่องจากในขณะนี้น้ำตกจะมีน้ำมากแล้วก็ไหลแรง ซึ่งน้ำตกโกรกอีดกที่เราอยากจะชี้แนะนี้นับว่าเป็นน้ำตกลับที่หลายๆคนยังไม่ทราบซ่อนตัวอยู่ในป่าของจังหวัดสระบุรีดูบางครั้งอาจจะใกล้กรุงเทพแต่ว่าขอบอกเลยว่าธรรมชาติระหว่างทางเดินเข้าน้ำตกโกรกอีดกนั้นเต็มไปด้วยธรรมชาติที่ยังคงสมบูรณ์มากมายจริงๆคนไหนกันแน่ที่ชื่นชอบในด้านการเดินป่าแล้วก็อยากจะมองเห็นสิ่งมีชีวิตแปลกๆจำต้องลองตรงนี้ที่เที่ยวฤดูฝน น้ำตกโกรกอีดกที่ตั้งน้ำตกโกรกอีดก : บ้านโกรกอีดก ตำบลชะอม อำเภอแก่งรอ จังหวัดสระบุรี